“Bỏ quên”... nông thôn

“Bỏ quên”... nông thôn

Hiện dân số vùng nông thôn Việt Nam chiếm gần 70% trong số hơn 90 triệu dân cả nước có đời sống ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đơn cử: 90% hộ gia đình nông thôn sở hữu 1 tivi; 90% người tiêu dùng nông thôn sở hữu 1 chiếc điện thoại di động, trong đó có 50% sở hữu điện thoại thông minh; tổng số người sử dụng internet đạt gần 24 triệu xấp xỉ khu vực thành thị; số người sử dụng Facebook đạt 22,5 triệu, chỉ kém khu vực thành thị 1 triệu người dùng.
Tân Á Đại Thành tặng 50 máy lọc nước cho huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

Tân Á Đại Thành tặng 50 máy lọc nước cho huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

Sáng ngày 26.7.2017 tại UBND tỉnh Hà Nam, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình “Phồn vinh cuộc sống Việt”. Theo đó, 50 chiếc máy lọc nước R.O cao cấp Tân Á trị giá hơn 250 triệu đồng đã được trao tặng tới 50 đơn vị trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Muộn còn hơn không

Muộn còn hơn không

Điệp khúc “được mùa mất giá” suốt bao nhiêu năm qua đeo đuổi, ám ảnh nền nông nghiệp Việt Nam. Hai từ “giải cứu” trở nên quen thuộc và bắt đầu nhàm chán những tấm lòng từ thiện người tiêu dùng. Chưa có một cuộc kiểm điểm nghiêm túc nào, nhưng dư luận cho thấy, nông dân thì trách Nhà nước thiếu hướng dẫn, định hướng cây, con; chính quyền thì trách bà con “tham”, tâm lý đám đông…
Câu chuyện quản lý: Nỗi lo... “thịt lợn dã chiến”

Câu chuyện quản lý: Nỗi lo... “thịt lợn dã chiến”

Giá lợn hơi đang rục rịch tăng, nhưng nhiều ý kiến lo ngại giá tăng không bền vững. Và cách đây hơn chục ngày trở về trước giá thịt lợn hơi rớt thảm hại, trong khi lượng thịt hơi trong dân còn nhiều. Có những hộ không còn cách nào khác đã phải “tự giải cứu” bằng cách mổ lợn rồi mang ra sạp dã chiến ven đường bán.
Công an đòi giấy tờ ôtô gốc đẩy ngân hàng vào thế “thả gà ra đuổi“

Công an đòi giấy tờ ôtô gốc đẩy ngân hàng vào thế “thả gà ra đuổi“

Đại diện của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNHVN) cho biết, hiện các ngân hàng (NH), đặc biệt là những ngân hàng thương mại (NHTM) có dịch vụ cho vay tiêu dùng mua ôtô chiếm tỷ trọng lớn đang rất lo lắng. Nếu để bên thế chấp vừa giữ ôtô vừa giữ bản chính giấy đăng ký xe thì khách hàng vay vốn có thể tự động chuyển nhượng, mua bán, cho thuê, cầm đồ..., như vậy chẳng khác nào "thả gà ra đuổi".
Vinamilk đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Organic thế giới

Vinamilk đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Organic thế giới

"Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic châu Âu tại Đông Nam Á" - ông Richard De Boer, Giám đốc Control Union Việt Nam – Tổ chức chứng nhận độc lập trên quy mô toàn cầu - khẳng định trong lễ khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic tại Đà Lạt. Với chứng nhận này, Vinamilk đã chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Organic trên thế giới.
Kinh tế 24h: Sai sót ở dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam; MINISO đánh đố người tiêu dùng

Kinh tế 24h: Sai sót ở dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam; MINISO đánh đố người tiêu dùng

Chung cư ra nhiều, người mua chẳng bao nhiêu; Phát hiện dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam có sai sót; MINISO bán hàng nhập khẩu không có nhãn phụ, đánh đố người tiêu dùng; Bị làm nhái, hãng xe điện made in Vietnam “kêu cứu” Bộ Công Thương... là những tin chính có trong bản tin kinh tế nóng nhất trong 24h qua.
500 đoàn viên, NLĐ tham gia phát động phong trào  “Đảm bảo ATVSTP trong lĩnh vực nông nghiệp”

500 đoàn viên, NLĐ tham gia phát động phong trào “Đảm bảo ATVSTP trong lĩnh vực nông nghiệp”

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NT PTNT) tỉnh Vĩnh Phúc cùng CĐ ngành tổ chức Lễ phát động phong trào “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) trong lĩnh vực nông nghiệp” năm 2017 với sự tham dự của hơn 500 đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) trong ngành.
Gạch Royal bị nhái và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu

Gạch Royal bị nhái và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu

Mới đây, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” đang bị làm giả trên thị trường.
Với 373 siêu thị, doanh thu của Điện máy Xanh đã gần bằng thegioididong.com

Với 373 siêu thị, doanh thu của Điện máy Xanh đã gần bằng thegioididong.com

Sau 5 tháng, Điện máy Xanh đã mở mới số siêu thị gấp đôi chuỗi “đàn anh” thegioididong.com đồng thời gia tăng doanh thu tới 10.943 tỷ đồng, gần bằng doanh thu 14.692 tỷ của chuỗi thegioididong.com với 1009 siêu thị. Mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh so với cùng kỳ vẫn rất cao, lên tới 140%.
Chợ “cóc” vẫn sống khỏe!

Chợ “cóc” vẫn sống khỏe!

Hàng loạt TP lớn như Hà Nội, TPHCM, Tuyên Quang, Nghệ An… đã quyết liệt ra quân dẹp nạn hàng rong, chợ cóc, chợ tạm… Những buổi ra quân rầm rộ đã khiến bộ mặt đô thị trở nên phong quang, gọn ghẽ. Thế nhưng, chỉ một thời gian sau, những gánh bún di động, xe đẩy hàng rong, thậm chí chợ cóc, chợ tạm lại tiếp tục “mọc” trở lại. Trong khi đó, những chợ lớn hiện đại được xây bằng tiền tỉ lại vắng hoe.
Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm một loạt vị trí lãnh đạo cấp cao

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm một loạt vị trí lãnh đạo cấp cao

Ông Đào Minh Tú vừa được Thủ tướng tái bổ nhiệm vị trí Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Chủ tịch HĐQT NAPAS được bổ nhiệm vị trí Vụ trưởng Vụ Thanh toán. Trong khi đó, ông Bùi Quang Tiên thôi giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán - NHNN để chuyển công tác sang BIDV.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản “chật vật” tìm đường xuất ngoại

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản “chật vật” tìm đường xuất ngoại

Theo các chuyên gia, sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam hiện phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc dẫn tới tình trạng thừa cung rồi bị ùn ứ, phải đổ bỏ khi đối tác ngừng mua hoặc thay đổi chính sách nhập khẩu. Việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được nhận định là lời giải cho bài toán này. Tuy nhiên, doanh nghiệp (DN) sản xuất cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí xuất khẩu khắt khe trong quá trình hội nhập.
Vinamilk  3 năm liền lọt Top các  thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở Việt Nam

Vinamilk 3 năm liền lọt Top các thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở Việt Nam

Vào ngày 24/05/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5. Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực Thực Phẩm.