Ẩm thực Rubik: Hồn phở

Ẩm thực Rubik: Hồn phở

Tôi không cầu kỳ lắm về phở. Hàng ngày tôi vẫn ra đầu phố gọi bát phở bò của một hàng quen, thảng hoặc có việc lên phố thì ghé qua Bát Ðàn, Lý Quốc Sư hay Lò Ðúc để ăn cho sành điệu. Tóm lại, ăn phở là một việc rất đỗi bình dân và quen thuộc, như thể mưa thì cầm ô, nắng thì đội mũ vậy. Và nếu như...
Đau đầu vì rác thải trên vịnh Hạ Long

Đau đầu vì rác thải trên vịnh Hạ Long

Dù đã thuê tới 3 đơn vị để xử lý rác thải trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng hiện rác vẫn cứ xuất hiện từ bờ biển cho tới các vùng xa ngoài vịnh; đặc biệt, rác ngập tại các vùng ven bờ ngay trung tâm TP.Hạ Long. Với cách thức triển khai hiện nay, rác chắc chắn vẫn cứ tiếp tục tràn ngập vịnh Hạ Long, trong khi các giải pháp căn cơ để vịnh hết rác là: Quản lý hiệu quả nguồn rác thải ven bờ và ý thức của người dân, du khách thì rất xa vời.
Ẩm thưc Rubik: Nhà hàng cổ nhất thế giới

Ẩm thưc Rubik: Nhà hàng cổ nhất thế giới

Khu vực Plaza Mayor và chợ San Miguel thực sự là cổ nhất Madrid. Ở đó ta còn có thể tìm được nhà hàng cổ nhất thế giới do Guinness công nhận: Nhà hàng Botin, mở cửa từ triều đại Bourbon năm 1725.
Chúng tôi xin lỗi, cô gái Đức ơi!

Chúng tôi xin lỗi, cô gái Đức ơi!

Tôi muốn dùng một cái tít bài thật dữ dội khi mà sự khốn nạn đã đến tận cùng giới hạn. Nhưng là một người Việt, tôi muốn nói lời xin lỗi với cô gái Đức hôm qua, cô gái Lithuania hôm trước. Bởi một vài cá nhân bất lương không và không bao giờ đại diện cho một cộng đồng, một dân tộc.
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Khách quốc tế tăng gần 140%

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Khách quốc tế tăng gần 140%

Ngày 28.7 Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, từ đầu năm đến nay đã đón gần 400.000 lượt khách đến thăm quan, trong đó khách quốc tế đạt gần 67.000 lượt, tăng gần 140% so với cùng kỳ năm 2016.
Muốn thăm vịnh Hạ Long, phải qua điểm mua sắm: Du khách bức xúc, đường dây nóng không hoạt động

Muốn thăm vịnh Hạ Long, phải qua điểm mua sắm: Du khách bức xúc, đường dây nóng không hoạt động 11

Tại cảng Tuần Châu (Quảng Ninh), du khách phải leo lên tầng 2 để ghé cửa hàng mua sắm rồi đi vòng vèo mới ra được bến cảng để lên tàu thăm vịnh Hạ Long, thay vì chỉ đi vài bước là tới bến cảng như trước đây. Chia sẻ với PV Báo Lao Động, một số hướng dẫn viên cho biết, ngay sau khi từ chối lời mời đưa khách vào cửa hàng để được nhận từ 20-30% vì vị trí cửa hàng không thuận tiện cho du khách, bất ngờ lối cũ bị đóng lại, buộc du khách phải lên cửa hàng mới ra được bến cảng. Các cuộc điện thoại tới đường dây nóng cầu cứu đều bất thành bởi số điện thoại đường dây nóng khi thì tắt, lúc mở thì không nghe.
Theo dấu chân Đường Tăng

Theo dấu chân Đường Tăng

Ga tàu trung tâm ở Kolkata từng được các du khách mệnh danh là một cái toilet công cộng khổng lồ với la liệt những người lang thang nằm ngồi vạ vật. Đi tàu Ấn Độ là một trải nghiệm kỳ lạ vì lần đầu tiên tôi thấy các khoang tàu không có tường và cửa mà chỉ kéo ri đô. Chỗ lẽ ra là hành lang thì được kê thêm một dãy giường dọc để tiết kiệm diện tích. Theo đúng lịch trình thì 6 giờ sáng hôm sau tàu sẽ đến Bodh Gaya, thánh địa đầu tiên trong Tứ thánh tích mà đoàn chúng tôi sẽ tiếp tục hành hương.
Theo những dấu chân khai mở

Theo những dấu chân khai mở

Những vùng đất hoang vu đang trở thành những điểm đến du lịch xứng tầm quốc tế, những vùng quê xa xôi hẻo lánh như thay da đổi thịt với công trình du lịch đẳng cấp… Nhìn lại những đổi thay của các điểm đến, có thể vững tin rằng: Du lịch Việt Nam đang trên đà đuổi kịp các nước trong khu vực.
Cảng Tuần Châu: Du khách thăm vịnh Hạ Long phải đi qua cửa hàng mua sắm

Cảng Tuần Châu: Du khách thăm vịnh Hạ Long phải đi qua cửa hàng mua sắm

Gần đây, sau khi mua vé và làm các thủ tục để lên tàu tham quan vịnh Hạ Long, thay vì đi qua cửa gần đó để ra cảng tàu như trước đây thì du khách phải quay ngược lại, lên tầng 2 và đi vòng vèo qua một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Việc làm này khiến du khách bức xúc bởi vừa mất công, mất sức, mất thời gian trong khi họ không có nhu cầu mua sắm.
Du lịch nghe nhìn

Du lịch nghe nhìn

Ngành du lịch Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng… vẫn bối rối trước hiện tượng cửa hàng chỉ bán cho du khách Trung Quốc đang mọc lên như nấm ở khắp các “địa chỉ đỏ” du lịch.
Ẩm thực Rubk: Ăn kiểu Hội An

Ẩm thực Rubk: Ăn kiểu Hội An

Hội An có lẽ là một trong những địa danh nhiều đặc sản nhất Việt Nam. Phàm đã ghé qua phố Hội thì nhất định không thể không thưởng thức Hoành thánh, Cơm gà, Cao lầu, Bánh đập, Hến trộn và Bánh vạc.
Sợi vải trên mây cao

Sợi vải trên mây cao

“Con gái đẹp không biết làm lanh cũng xấu; Vợ giỏi mấy không biết làm lanh cũng tồi”. Dệt vải lanh không chỉ là công việc truyền thống mà còn là tiêu chí đánh giá đức hạnh người phụ nữ Mông.
Một Bavaria trên đỉnh Bà Nà với lễ hội bia đặc sắc

Một Bavaria trên đỉnh Bà Nà với lễ hội bia đặc sắc

Từ ngày 1.8 đến 3.9.2017, khu du lịch Sun World Ba Na Hills sẽ tổ chức Lễ hội bia B’estival ngay tại khu vực quảng trường Du Dôme – Làng Pháp. Với tinh thần “Vui không khoảng cách”, B’estival 2017 sẽ kết nối tất cả du khách trong bầu không khí sôi động với men say, âm nhạc và những vũ điệu rộn ràng.
Du lịch sông Hồng: Đầu tư nhiều vẫn không thu hút du khách

Du lịch sông Hồng: Đầu tư nhiều vẫn không thu hút du khách

Bắt đầu khai thác từ năm 1996, tuyến du lịch trên sông Hồng do Xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng (Cty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long) đầu tư vẫn chưa đủ sức hút để du khách lựa chọn đặt tour, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt đầu khai thác từ năm 1996, tuyến du lịch trên sông Hồng do Xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng (Cty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long) đầu tư vẫn chưa đủ sức hút để du khách lựa chọn đặt tour, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt đầu khai thác từ năm 1996, tuyến du lịch trên sông Hồng do Xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng (Cty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long) đầu tư vẫn chưa đủ sức hút để du khách lựa chọn đặt tour, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt đầu khai thác từ năm 1996, tuyến du lịch trên sông Hồng do Xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng (Cty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long) đầu tư vẫn chưa đủ sức hút để du khách lựa chọn đặt tour, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt đầu khai thác từ năm 1996, tuyến du lịch trên sông Hồng do Xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng (Cty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long) đầu tư vẫn chưa đủ sức hút để du khách lựa chọn đặt tour, đặc biệt là khách quốc tế.