Xe nhập giá rẻ từ ASEAN “mở đường” vào Việt Nam

LĐO Khánh Hoà
Chia sẻ
Toyota Wigo, con bài giá rẻ mới của hãng xe Nhật. Ảnh KH.

Trong khi những quy định siết xe nhập vẫn đang trong giai đoạn soạn thảo, nhiều mẫu xe giá rẻ đến từ Thái Lan, Indonesia bắt đầu mở đường vào Việt Nam đón đầu việc thuế nhập khẩu cho xe từ ASEAN về 0% trong vài tháng tới.

Những mẫu xe này đang là tâm điểm của sự chú ý tại triển lãm xe lớn nhất Việt Nam vừa khai mạc chiều nay 1.8. Dù có chủ đề tập trung vào công nghệ nhưng triển lãm ôtô Việt Nam lại gây chú ý với sự hiện diện của nhiều dòng xe giá rẻ nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Honda Jazz.

Dù mang về trưng bày nhưng hầu hết các dòng xe này chưa có giá và các nhà phân phối cho biết sẽ chính thức tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Động thái trên cho thấy sân chơi xe này thực chất là cơ hội để các hãng xe thăm dò thị trường và “dọn đường” đưa các con bài chiến lược để đón đầu cho việc giảm thuế nhập khẩu.

Xe nhập giá rẻ từ ASEAN “mở đường” vào Việt Nam ảnh 1
Triển lãm ôtô Việt Nam sẽ diễn ra từ hôm nay 1.8 đến hết ngày 5.8.

Gây chú ý nhất có lẽ là Wigo, dòng xe nhỏ của Toyota bởi sự xuất hiện của mẫu xe này không chỉ đánh dấu tham vọng lấn sân trong phân khúc xe nhỏ vốn đang bị thống trị bởi các dòng xe Hàn Quốc như Hyundai i10 hay Kia Morning của hãng xe Nhật mà cho thấy nhà phân phối này sẽ tập trung hơn vào việc nhập khẩu xe để bán thay vì lắp ráp sau năm 2018.

Với mức thuế nhập khẩu bằng 0% từ 1.1.2018, dòng xe nhỏ nhập từ ASEAN này có thể sẽ được định giá tốt và cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ Hàn Quốc.

Xe nhập giá rẻ từ ASEAN “mở đường” vào Việt Nam ảnh 2

Bên cạnh Wigo, đại diện nhà Honda, Jazz cũng là cái tên hứa hẹn trong phân khúc sedan hạng nhỏ. Mẫu xe này sẽ nhắm tới thị trường xe khoảng 500-600 triệu và đối đầu với Mazda2, Toyota Vios…

Ngoài những mẫu xe nhỏ, nhiều dòng xe nhập từ ASEAN khác cũng xuất hiện tại sự kiện này như Toyota Avanza, Chevrolet Traibalzer, Suzuki Celerio…

Bên cạnh các dòng xe bình dân, sự kiện cũng có sự góp mặt của 2 thương hiệu xe sang là Mercedes-Benz và Lexus với những dòng xe mới tiền tỷ như Mercedes GLA 2018 hay cặp đôi Lexus LS 500h và LC 500h

Việc đại gia Trường Hải rút khỏi sân chơi này đã để lại khoảng trống cho các đối thủ tận dụng và dù số lượng thương hiệu cũng như nhà trưng bày giảm nhẹ nhưng quy mô sự kiện về cơ bản vẫn được duy trì. Khác với một vài năm trước, sự kiện này có phần bớt hào nhoáng khi chỉ có 2 thương hiệu hạng sang là Lexus và Mercedes nhưng trở nên thực chất hơn bởi mang tới cho người xem cơ hội mua xe hiện hữu hơn và việc tổ chức sớm hơn mọi năm vài tháng cũng được kỳ vọng tạo động lực cho thị trường vốn đang giảm nhiệt dù liên tục có cuộc đua giảm giá.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Ông bà ngoại bất ngờ khi biết bé 14 tháng tuổi bị bạo hành là cháu mình