“Sài Gòn Bolero và Hưng”

LĐCT - 32 Thanh Hương (ghi)
Chia sẻ

Tổ chức liveshow “Sài Gòn Bolero và Hưng” ở cả TPHCM (5.8) và Hà Nội (26.8), nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ sẽ mang nhiều “chiêu” độc, lạ để chiều lòng khán thính giả hai miền Nam - Bắc bởi với anh, đã không làm thì thôi mà làm thì phải “ra tấm, ra món” mới chuẩn phong cách… ông hoàng nhạc Việt.   

Điều gì khiến anh tự tin khi đưa “Sài Gòn Bolero và Hưng” ra Hà Nội chinh phục những khán giả luôn được cho là khắt khe và khó tính?
- Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi đủ biết khán giả của mình cần gì, muốn gì. Khán giả của tôi xem chương trình về Hà Nội 80 năm nay rồi, nhưng những show diễn về Sài Gòn thì họ chưa hoặc rất hiếm khi có dịp để xem. Tôi sẽ mang đến cho khán giả những gì chưa thấy, chắc chắn sẽ khiến họ hào hứng để đảm bảo rằng sẽ không ai ngủ gục hay mắt nhìn sang chỗ khác mà chỉ tập trung nghe, thưởng thức ở trên sân khấu mà thôi. Nếu tôi tính sai thì đã không có thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng - Tiếng hát Việt ngày hôm nay.
Vậy liveshow tại Hà Nội sẽ được giữ bao nhiêu phần trăm format giống như chương trình ở Sài Gòn?
- Đạo diễn Trần Vi Mỹ chắc chắn đã có những tính toán chặt chẽ để đảm bảo giữ nguyên vẹn và tính nhất quán của chương trình khi diễn ra tại Hà Nội. Từ cái ghế ngồi, xích lô đến tiệm hớt tóc... đều là những khung cảnh Sài Gòn những năm 1960 sẽ được tái hiện một cách chân thực nhất trên sân khấu, không dùng bất cứ kỹ thuật trình chiếu hiện đại nào. Tại đây, những câu chuyện giản đơn, những ước mơ bình dị về một cuộc tình hạnh phúc sẽ được tái hiện một cách rõ nét. Sâu thẳm trong những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản lại là những hình ảnh khắc khoải, hoài niệm về quá khứ vàng son xen kẽ với những hào nhoáng của ánh đèn Sài Gòn. Khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy và hình dung ra chính mình trong từng khung cảnh của ngày xưa, một vài ký ức tưởng chừng như đã lãng quên nay được tái hiện lại một cách tinh tế nhiều góc cạnh giàu cảm xúc.
Ước tính tổng kinh phí cho liveshow lần này lên đến hơn 10 tỉ đồng, trong đó, phần thiết kế sân khấu sử dụng hơn 2.000 bóng đèn dây tóc, được gắn kết tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công để tạo thành tấm màn nhung lộng lẫy. Cả tôi và đạo diễn Trần Vi Mỹ đều mong muốn mang những “đặc sản” đặc trưng nhất của Sài Gòn giới thiệu đến khán giả thủ đô.
Với anh, tiết mục nào trong liveshow là đặc biệt nhất?
- Đó là tiết mục của tôi song ca cùng cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga, nghệ sĩ từng được mệnh danh là “Nữ hoàng sân khấu” của miền Nam Việt Nam một thời. Nghệ sĩ Thanh Nga là thần tượng đồng thời cũng là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp ca hát của tôi. Hồi còn nhỏ, tôi luôn mong đến những ngày cuối tuần để có thể nghe cô hát. Thậm chí tôi còn thường cầm chày đâm tiêu giả làm micro, dùng khăn tắm để làm áo choàng hát sao cho thật giống như cô.
Vì vậy, để có phần song ca đặc biệt này, tôi và êkíp đã phải mất gần 1 tháng để tách giọng hát của nữ nghệ sĩ từ bản gốc rồi tinh chỉnh lại sao cho phù hợp với phần hát live giữa tôi và nữ ca sĩ Hà Thanh Xuân (hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Nga) trong đêm diễn sắp tới.
Cùng với liveshow là một MV khá ấn tượng tên “Thương hận” ra mắt dành tặng người hâm mộ, anh nói gì về sản phẩm mới này?
- “Thương hận” là một sáng tác nổi tiếng của danh ca Chế Linh sáng tác vào năm 1966 và phổ biến với nhiều thế hệ người yêu nhạc. Đây là một trong 5 ca khúc “đinh” mà tôi rất tâm đắc nhất trong album “Tình bơ vơ” gồm 14 ca khúc sẽ phát hành tới đây. Ngoài ra, tôi đã phải thuyết phục anh Chế Linh chỉnh sửa một phần lời để phù hợp hơn với thị trường nhạc Việt hiện nay. Rất mừng là anh không những đồng ý mà còn chỉnh sửa bằng tay rồi gửi email cho tôi ngay trong đêm để kịp thu âm và ghi hình.
Theo đuổi dòng nhạc Bolero một thời gian dài và có những thành công nhất định, cá nhân anh thấy rằng, hướng đi này của mình hoàn toàn chuẩn xác?
- Đã từng có giai đoạn tôi hát một cách phung phí, gào thét, lăn lê trên sân khấu một cách... không bình thường đến nỗi một số phụ huynh cảm thấy hoảng đến mức cấm con nghe nhạc của Đàm Vĩnh Hưng vì sợ con họ... điên theo. Chính từ lúc đó, tôi nghĩ mình cần phải thay đổi hướng đi khác, chí ít để tạo cảm tình với những khán giả lớn tuổi. Dòng nhạc Bolero đang là mảnh đất chưa có nhiều người khai thác nên tôi nghĩ, tại sao mình không thử sức.
Bản thân tôi cũng tự thấy rằng, mình gan lỳ khi lựa chọn tướng đi hơi khó coi là đi “hai hàng” với dòng nhạc trẻ và nhạc xưa. Nhưng bù lại, cho đến tận bây giờ, cái tên Đàm Vĩnh Hưng luôn được nhắc đến với dòng nhạc Bolero, như là thứ để tôi khẳng định mình đã chọn con một lối đi đúng đắn.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

PGS Văn Như Cương: Cộng điểm ưu tiên chỉ nên tối đa là 1 điểm